FoodHouse: All About Food

บล็อกบ้านอาหารที่ส่งเสริมให้คนไทยสุขภาพดี

ไข่ม้วนทรงเครื่อง

 

เครื่องปรุง (สำหรับ 1 คน)
ไข่ไก่ 1 ฟอง
แครอท 2 ช้อนโต๊ะ
มะเขือเทศ 1/2 ทัพพี
หอมหัวใหญ่ 1/2 ทัพพี
น้ำตาลทราย 1/2 ช้อนชา
พริกไทยป่น 1/2 ช้อนชา
ซีอิ๊วขาว 1 ช้อนชา
น้ำมันพืช 2 ช้อนชา
คุณค่าทางโภชนาการ (สำหรับ 1 คน)
พลังงาน 193 กิโลแคลอรี
คาร์โบไฮเดรต 9.9 กรัม
โปรตีน 8.3 กรัม
ไขมัน 13.3 กรัม
แคลเซียม 72.5 มิลลิกรัม
เบต้า-แคโรทีน 220.1 ไมโครกรัม 
ใยอาหาร 3.3 กรัม
โคเลสเตอรอล 213.5 มิลลิกรัม
โซเดียม 106.5 มิลลิกรัม
วิธีปรุง
1.นำแครอท มะเขือเทศ และหอมหัวใหญ่ มาหั่นเป็นสี่เหลี่ยมลูกเต๋า
2.ต่อยไข่ใส่ชาม ตีพอแตก ใส่น้ำมันลงในกระทะเทฟลอน ใส่ไข่ลงไป กรอกกระทะให้ไข่เป็นแผ่นบางๆ พอสุกทั่วใช้ตะหลิวค่อยๆ แชะระวังอย่าให้ขาด พักไว้
3.ตั้งไฟใส่น้ำมันพืชลงไปในกระทะ ใส่หอมหัวใหญ่ลงไปผัดให้หอม
4.จากนั้นใส่แครอทลงไป และตามด้วยมะเขือเทศ ผัดให้เข้ากัน ระวังอย่าให้ซอสมะเขือเทศเละ
5.ปรุงรสด้วยพริกไทยป่น ซีอิ๊วขาว น้ำตาลทราย ผัดให้เข้ากัน พอสุกตักขึ้นพักไว้จนหายร้อน
6.แผ่แผ่นไข่ที่เตรียมไว้ ตักเครื่องใส่ เกลี่ยให้ทั่ว แล้วม้วนให้แน่นไปตามยาว จากนั้นหั่นเป็นชิ้นพอคำ จัดใส่จานเสิร์ฟ ทานกับซอสพริก เพื่อเพิ่มรสชาติ
Tip
ไข่ให้โปรตีนคุณภาพดี มีวิตามินและแร่ธาตุที่สำคัญ เช่นวิตามินเอ วิตามินบี แคลเซียม ฟอสฟอรัส ธาตุเหล็ก และเลซิติน ในวัยเด็กกินได้วันละ 1 ฟอง คนวัยทำงานที่สุขภาพ

About these ads

เมษายน 24, 2007 - Posted by | 27 เมนูสู่หุ่นสวย

ยังไม่มีความเห็น

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s

ติดตาม

Get every new post delivered to your Inbox.

%d bloggers like this: