FoodHouse: All About Food

บล็อกบ้านอาหารที่ส่งเสริมให้คนไทยสุขภาพดี

น้ำพริกทูน่า

 

เครื่องปรุง (สำหรับ 6 คน)

  • เนื้อปลาทูน่า                                                           1              กระป๋อง (130 กรัม)

  • พริกแห้งเม็ดใหญ่                                                   6              เม็ด

  • กะปิ                                                                         1              ช้อนชา

  • เกลือไอโอดีน                                                         1/2           ช้อนชา

  • หอมแดง                                                                 2              หัว

  • น้ำตาลปีบ                                                                1              ช้อนโต๊ะ

  • น้ำปลา                                                                     2              ช้อนชา

  • กระเทียมกลีบใหญ่                                                 3              กลีบ

  • น้ำมะขามเปียก                                                       3              ช้อนโต๊ะ

  • ผักสด (แตงกวา ถั่วฝักยาว มะระขี้นก)

คุณค่าทางโภชนาการ (สำหรับ 1 คน)

  • พลังงาน                                                                  74            กิโลแคลอรี

  • คาร์โบไฮเดรต                                                         9.8           กรัม

  • โปรตีน                                                                    6.5           กรัม

  • ไขมัน                                                                     1.4           กรัม

  • แคลเซียม                                                                148.1       มิลลิกรัม

  • เบต้า-แคโรทีน                                                        51.1         ไมโครกรัม             

  • ใยอาหาร                                                                 1.4           กรัม

  • โคเลสเตอรอล                                                         17.9         มิลลิกรัม

  • โซเดียม                                                                   426.4       มิลลิกรัม

วิธีปรุง

1.นำพริกแห้ง หอมแดง กระเทียม กะปิ ย่างไฟให้พอสุก และนำเครื่องปรุงที่เผาแล้วมาโขลกให้ละเอียด จะได้เป็นเครื่องแกง

2.นำกระทะตั้งไฟ ใส่น้ำเล็กน้อย นำเครื่องแกงที่โขลกไว้มาผัดให้หอม และนำเนื้อปลาทูน่าที่ยีละเอียดแล้วใส่ลงไป ผัดให้เข้ากัน ปรุงรสด้วย น้ำตาลปี๊บ น้ำปลา และน้ำมะขามเปียก  ชิมรสตามชอบ

3.ตักใส่ถ้วย เสิร์ฟพร้อมกับผักสด

Tip

การลดน้ำหนักโดยใช้วิธีการอดอาหาร หรือใช้ยา ตลอดจนการผ่าตัด  ส่วนใหญ่ะกลับมาอ้วนเหมือนเดิม แต่ถ้ามีการปรับนิสัยการกิน และออกกำลังกายเป็นประจำ จะเป็นการลดน้ำหนักที่ได้ผลถาวรค่ะ

มีนาคม 27, 2007 - Posted by | 27 เมนูสู่หุ่นสวย

1 ความเห็น »

  1. ซื้อโรซ่ากระป๋องมากิน อะแค่ปรุงเพิ่มนิดหน่อย อร่อยครับ

    ความเห็น โดย [7]eleven | มกราคม 9, 2008


ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s

%d bloggers like this: