FoodHouse: All About Food

บล็อกบ้านอาหารที่ส่งเสริมให้คนไทยสุขภาพดี

เมนู…สู่หุ่นสวย ควรเลือกกินอะไรบ้าง…

  1. กินอาหารให้ครบ 5 หมู่ หลากหลายไม่ซ้ำชาก

  2. กินข้าวกล้อง ปลา ผัก ถั่วเมล็ดแห้ง และเนื้อสัตว์ไม่ติดมัน เป็นประจำ

  3. กินอาหารนึ่ง ตุ๋น อบ ย่าง (ไม่ไหม้เกรียม) และแกงที่ไม่ใส่กะทิ

  4. กินผลไม้รสไม่หวาน แทนขนมหวาน เบเกอรี ขนมขบเคี้ยว และน้ำอัดลม

  5. ดื่มน้ำเปล่าที่สะอาด หรือน้ำสมุนไพรที่ไม่หวาน

  • อาหารหวานจัด และเค็มจัด เช่น ขนมหวาน และเครื่องปรุงรสเค็ม
  • เนื้อสัตว์ติดมัน หนังไก่ หนังหมู อาหารแปรรูปต่างๆ เช่น ไส้กรอก กุนเชียง หมูยอ ขนมขบเคี้ยว
  • อาหารที่มีโคเลสเตอรอลสูงในมื้อเดียวกัน เช่น ไข่ เครื่องในสัตว์ ปลาหมึก หรือหอยนางรม
  • อาหารประเภททอดและผัดที่ใช้น้ำมันมาก อาหารที่ปรุงด้วยกะทิ เนย ครีม มาการีน และน้ำตาล
  • เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ น้ำอัดลม น้ำหวาน ไอศกรีม โอเลี้ยง กาแฟเย็น ชาดำเย็น เครืองดื่มปรุงแต่รสผลไม้

มีนาคม 15, 2007 - Posted by | เมนูเพื่อหุ่นสวย

ยังไม่มีความเห็น

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s

%d bloggers like this: